Quy định| Tin tức| Báo giá quảng cáo| Hỏi đáp| Hướng dẫn| Thanh toán| Đăng ký nhận tin| Hỗ trợ trực tuyến:       
Góp Ý| Liên hệ

Trang chủ Sản phẩm Rao vặt Gian hàng Sự kiện Đăng nhập Đăng ký

Transparent
Transparent

STT
Tiêu đề
Ngày
Nơi

5 bước thần kì giải quyết khi bị khách hàng phản đ

(Lượt xem: 250)

http://kiembac.com/raovat/325/148387/5-buoc-than-ki-giai-quyet-khi-bi-khach-hang-phan-d.html

Đối với việc giải quyết sự phản đối của khách hàng, ban đầu, bạn có thể cảm thấy bị động khi phải giải quyết quá nhiều thứ, nhưng khi bạn thực hành các công cụ và cam kết sẽ sử dụng bất cứ khi nào cần thiết, bạn sẽ thấy việc giải quyết các phản đối của khách hàng thật dễ dàng.

Rõ ràng, bạn không thể thay đổi thực tế rằng khách hàng có thể phản đối bất cứ lúc nào; do vậy, tốt nhất là bạn nên thay đổi thái độ của mình.

Dale Carnegie có một lời khuyên rất hay: “Một trong những cách kết bạn và tác động đến ý kiến của người khác hữu hiệu nhất là quan tâm chân thành đến ý kiến của họ, khiến họ cảm thấy mình quan trọng”.

Trong cẩm nang Lợi thế bán hàng, những chuyên gia gạo cội của trung tâm đào tạo Dale Carnegie and Associates, Inc., đã nghiên cứu, phân tích và đưa ra một chiến lược gồm 5 bước cần thiết để giải quyết sự phản đối của khách hàng, đưa mối quan hệ từ “người bán - người mua” thành mối quan hệ “những người bạn”.

 

Bước 1: Câu đệm

Một câu đệm hiệu quả là câu nói mang thông điệp rằng sự phản đối của khách hàng không chỉ cho bạn lý do để cố gắng nhiều hơn nữa, mà còn cho khách hàng biết bạn sẵn sàng xem xét vấn đề dựa trên quan điểm của họ. Dưới đây là một số câu đệm hiệu quả:

- Phản đối: "Giá anh đưa ra quá cao so với dự tính của chúng tôi". -> Câu đệm: "Việc anh/chị cân nhắc về khoản đầu tư là hoàn toàn hợp lý".

- Phản đối: "Chúng tôi không thể gánh nổi thiệt hại do trì hoãn sản xuất trong thời gian lắp đặt mà anh yêu cầu". -> Câu đệm: "Thời gian chết luôn là vấn đề đáng lo ngại".

Đừng dùng câu đệm như điểm bắt đầu để tranh luận với khách hàng và ngay lập tức nói về quan điểm của bạn. Cũng không nên dùng câu đệm như một cách tạo nên những quan điểm chung trước khi đưa ra các câu hỏi làm rõ nguyên nhân phản đối thật sự của khách hàng.

 

Bước 2: Làm rõ sự phản đối

Khi khách hàng phản đối, bạn cần xem xét bốn yếu tố sau:

- Họ thật sự muốn nói điều gì?
- Bạn nghe thấy những gì?
- Bạn hiểu điều đó như thế nào?
- Những thông tin khách hàng nói thật sự có ý nghĩa gì?

 

 

lợi thế bán hàng doanhnhansaigon
 
Bước 3: Xác định đối tượng tiềm ẩn

Trong nhiều trường hợp, thường có một phản đối tiềm ẩn và chính phản đối này sẽ cản trở khách hàng đi đến cam kết. Hãy xác định phản đối tiềm ẩn thông qua việc đặt câu hỏi một cách hiệu quả: “Ngoài vấn đề mà anh/chị vừa nói, còn có những lý do nào khác khiến anh/ chị do dự không?”.

Nếu khách hàng trả lời “Có”, bạn nên tiếp tục đặt câu hỏi. Nếu không, bạn có thể nói: “Vậy nếu chúng tôi giải quyết được mối bận tâm này, anh/chị sẽ sẵn sàng ký hợp đồng này đúng không?”.

 

Bước 4: Đáp lại lần lượt từng lời phản đối

Có 5 bước đáp lại sự phản đối của khách hàng:

(1) Đảo ngược tình thế: Khách hàng có thể nói: “Giá anh đưa ra là quá cao”. Bạn nên trả lời: “Thực tế là giá của chúng tôi cao hơn các sản phẩm cùng loại mà anh đang xem xét, nhưng đây có lẽ chính là lý do anh nên chọn sản phẩm của chúng tôi”.

(2) Giải thích: Khi sử dụng câu trả lời đảo ngược tình thế, bạn nên kèm theo lời giải thích: “Vâng. Thay vì tung ra sản phẩm giá rẻ, chúng tôi quyết định tính toán xem làm thế nào để tạo ra những sản phẩm chất lượng cao. Chúng tôi có thể sử dụng những nguyên vật liệu kém bền hơn để hạ giá sản phẩm. Nhưng chúng tôi không làm vậy. Khi anh mua sản phẩm của chúng tôi, anh sẽ thấy nó được thiết kế để đáp ứng một nhu cầu chứ không phải đáp ứng mức giá”.

(3) Hướng dẫn: Bạn có thể cho khách hàng xem những tờ quảng cáo, thông tin tiêu chuẩn kỹ thuật, hình ảnh của trang web,... bất cứ thứ gì giúp họ hiểu hơn về sản phẩm/dịch vụ của bạn.

(4) Cung cấp bằng chứng xác thực: Bao gồm việc minh họa sản phẩm, dữ liệu thực tế, trưng bày sản phẩm, lời chứng thực...

(5) Đưa ra lý lẽ xác đáng: Bạn cần nhận thức được những điểm mấu chốt giúp sản phẩm/dịch vụ của bạn trở nên khác biệt. Khi bạn tìm được câu trả lời cho câu hỏi: “Công ty của chúng ta sẽ đem đến cho khách hàng điều gì khiến họ hợp tác với ta, thay vì với đối thủ khác?”, bạn sẽ khẳng định được giá trị của công ty bạn.

 

Bước 5: Đánh giá quan điểm của khách hàng bằng một câu kết thăm dò

Việc này sẽ giúp bạn xác định các bước hành động tiếp theo. Mặt khác, sẽ hoàn toàn hợp lý khi bạn đề nghị khách hàng cam kết mua hàng sau khi bạn đã giải quyết rốt ráo mọi sự phản đối của họ.


 

Xem thêm: khoa hoc Robert Kiyosaki 2015
 

Robert Kiyosaki là một người đa tài: ông là tác giả của những cuốn sách tạo động lực cho con người, một nhà đầu tư, một doanh nhân, một diễn giả nổi tiếng. Robert cũng được biết đến là tác giả của hàng loạt tựa sách bán chạy nhất như Cha giàu, Cha nghèo và trở thành một trong những nhà đào tạo hàng đầu trong lĩnh vực phát triển tài chính cá nhân.

Robert tích lũy được nhiều kinh nghiệm sống quý báu khi phục vụ trong Thủy quân lục chiến với tư cách là một phi công trực thăng trong chiến tranh Việt Nam. Sau đó Robert rời Thủy quân lục chiến và làm nhân viên kinh doanh cho Tập đoàn Xerox trong khoảng 2 năm trước khi bắt đầu sự nghiệp kinh doanh riêng.

Công việc kinh đoanh đầu tiên của ông là bán một loại ví bằng nilon kiểu velcro, thường được gọi là "những chiếc ví dành cho người lướt sóng" (surfer wallet).

Mặc dù mắc phải vài sai lầm trong những năm đầu tiên nhưng chiếc ví lướt sóng đã thực sự trở thành sản phẩm kiếm được triệu đô và bản thân Robert cũng được nếm mùi vị thành công đầu tiên của mình.

 

Công việc kinh doanh tiếp theo của Robert về bản chất cũng gần giống như công việc kinh doanh đầu tiên bởi vì khách hàng mục tiêu mà Robert hướng đến chuyển từ người lướt sóng sang chiếc ví của họ, chuyển từ người chơi nhạc Rock sang áo phông chữ T yêu thích của họ. Nhưng với một sự thay đổi xu hướng, công việc kinh doanh áo phông chữ T của ông sập tiệm vào năm 1985. Điều đó khiến ông phá sản, vỡ nợ và vô gia cư. Ông nợ ngân hàng với số tiền lên tới $850.000.

Thế nhưng Robert vẫn tiếp tục giúp đỡ mọi người và dạy họ cách làm thế nào để tránh vỡ nợ và thậm chí đạt được những thành công về tài chính.

Làm thế nào mà một người bản thân họ không giàu lại có thể dạy người khác cách để trở nên giàu có về tài chính? Đơn giản chỉ cần dạy họ cách làm thế nào để không bị nghèo và tránh đưa ra các quyết định tài chính sai lầm. Ông chỉ 47 tuổi khi đó nhưng nhờ vào những kinh nghiệm tích lũy được trong 9 năm đã giúp ông trở thành một tỷ phú.

Mua vé Hotline sự kiện Robert Kiyosaki Robert Kiyosaki la ai : 0948 11 44 71

 

Thông tin người đăng
» Acount
aolamhien

» YahooID

» SkypeID

» Phone
0963212825

» Email

Tiện ích nạp tiền bằng thẻ cào điện thoại
Để nạp tiền đăng tin VIP quý khách vui lòng đăng nhập và chọn chức năng Nạp tiền vào tài khoản
Chi tiết kèm theo bản tin
» Số lần xem
250

» Ngày cập nhật
06.11.2015

» Ngày hết hạn
11.11.2015

Tin rao vặt liên quan.
STT
Tiêu đề
Ngày
Nơi

1
07.04
Toàn quốc

2
02.11
Hồ Chí Minh

3
16.05
Toàn quốc

4
22.08
Toàn quốc

5
28.07
Toàn quốc

6
21.11
Hà Nội

7
29.11
Hà Nội

8
11.02
Toàn quốc

9
02.06
Toàn quốc

10
09.06
Hồ Chí Minh

Sản phẩm vip
Xe nâng hàng, xe nâng điện đứng lái-ngồi lái-dầu
KhanhLy - Vĩnh Long
Call - 11:31 | 09.12
Camera Pravis PAC - R3230VTL
tiasangtelecom01 - Toàn quốc
3,720,000 VNĐ - 12:00 | 12.01
máy ép túi 5kg dạng đứng FRD-1200V
vulenhoathanh - Toàn quốc
Call - 02:12 | 21.05
Điện thoại xe hơi Bmw 760 nắp gập mạnh mẽ
anhkhoamobile - Hồ Chí Minh
530,000 VNĐ - 09:40 | 23.04
bán samsung galaxy s9 bản bảo mật khuôn mặt
qkmobile - Hồ Chí Minh
2,900,000 VNĐ - 03:06 | 10.04
Máy đai niềng thùng i - 10 strapack - japan
machinethanhbinh - Toàn quốc
Call - 08:57 | 05.12
Bình tích áp Varem 10 BAR 750L
bomchuyendungsp - Toàn quốc
26,947,000 VNĐ - 10:26 | 19.10
máy chiết rót kem đặc gạt tay A03
maydonggoi - Toàn quốc
Call - 04:03 | 04.05
Chuyên thiết bị airtac,keyence,mitsubishi,smc :
dangtinhoaduc - Hồ Chí Minh
500,000 VNĐ - 03:45 | 27.09
Bàn nguội thao tác
mayravo - Toàn quốc
Call - 04:58 | 05.07
máy đóng gói màng co POF tự động hoàn toàn
maydonggoi - Toàn quốc
Call - 01:39 | 14.09
Cách làm chả cá nhồng rựa ngon
kietnhadatdian - Toàn quốc
Call - 08:54 | 18.10
khuôn đóng viên nang cứng 100 viên, khuôn vô viên
maymocthucpham - Toàn quốc
Call - 03:32 | 08.06
Đồng hồ đeo tay nữ Babila T02550
checkprice - Toàn quốc
550,000 VNĐ - 01:49 | 21.02
Chậu rửa chén inox Đại thành giá khuyến mãi 2015,b
noithatxaydungki ... - Hồ Chí Minh
Call - 09:44 | 10.09
Sữa rửa mặt Pure White
myphamhoanggia2015 - Hồ Chí Minh
238,000 VNĐ - 01:40 | 01.08
0974953338- Cáp thép nhật kondo 6x 36 phi 18, 20,
damvanhoang - Toàn quốc
Call - 10:19 | 19.01
Máy Bơm Ly Tâm Dân Dụng Đầu Gang Pentax CST 550/4
maybomnuocchuyen ... - Toàn quốc
12,955,000 VNĐ - 03:21 | 13.09
mút hột gà mút xốp dán phòng ngủ
lachoanmy2 - Toàn quốc
170,000 VNĐ - 12:00 | 05.01
Máy làm lạnh nước 5hp- gió giải nhiệt
minhtienchiller - Toàn quốc
1,000,000 VNĐ - 03:43 | 15.03
Trực tuyến Trực tuyến 2,917
Sản phẩm hôm nay Sản phẩm hôm nay235
Rao vặt hôm nay Rao vặt hôm nay39
Sản phẩm hiện tại Sản phẩm hiện tại11,351
Rao vặt hiện tại Rao vặt hiện tại227,544
Thành viên Thành viên21,354
Lượt truy cập Lượt truy cập66,914,008


Website screenshot generator
Trang chủ| Sản phẩm| Rao vặt| Gian hàng| Danh bạ website| Sản phảm khuyến mãi| Đăng nhập| Đăng ký
 

Copyright © 2017 www.kiembac.com
Thông tin liên hệ: 628A Ngô Quyền - An Hòa - TP Rạch Giá - Kiên Giang, Điện thoại hỗ trợ: 0972.953.953
info@kiembac.com